ลิ้มรสอาหารอินเดีย ร้านCobara-Hetta

ร้านอาหารอินเดียที่ปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศกว่า16ชนิด

จะแปลกไหม ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วไปทาน “อาหารอินเดีย”

มันจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย หากคุณได้มาลองรสชาติอาหารอินเดียของร้าน “Cobara-Hetta” ร้านอาหารสัญชาติอินเดียที่ปรุงอาหารด้วยหัวใจของเชฟแดนภารตะ แม้รสชาติอาหารจะไม่ได้เข้มข้นแบบต้นตำรับดั้งเดิม มีการปรับเปลี่ยนรสชาติให้อ่อนลงและถูกปากกับชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมากขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญ คือ ยังคงกลิ่นของเครื่องเทศที่ทางร้านพิถีพิถันในการคัดสรรเครื่องเทศคุณภาพส่งตรงจากประเทศอินเดียถึง 16 ชนิด

ร้าน “Cobara-Hetta” ก่อตั้งมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2004 ปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น และด้วยความเชื่อที่ว่า “แกงอินเดียแท้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อยที่สุดในโลก” ทางร้านจึงเลือกใช้ผักที่สดใหม่ โดยแต่ละเมนูแกงอินเดียจะมีวัตถุดิบหลัก คือ หัวหอม มะเขือเทศ ขมิ้น และยี่หร่า อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ “นาน (Nan)” แผ่นแป้งขนาดใหญ่ที่นำมาอบในเตาอบแบบอินเดียที่มีอุณภูมิสูงถึง 350 ℃ โดยจะมีเชฟชาวอินเดียยืนทำอยู่ในตู้กระจกหน้าร้าน ทำให้ลูกค้าที่ผ่านไปมาจะต้องหยุดแวะมองอย่างสนใจ

อาหารที่ร้านนี้จะมีให้เลือกทั้งแบบสั่งแยกและแบบชุด ซึ่งในอาหารแต่ละชุดก็จะมีอาหารหลัก คือ แป้งนาน โยเกิร์ต แป้งกรอบ ส่วนแกงก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแกงวินดาลู แกงไก่ Tandoori แกง Dal Palak แกงซีฟู้ด หรือแกงมังสวิรัติก็มีให้เลือก ถ้าใครอยากทานนานแบบพิเศษก็มีให้เลือกทั้งนานกระเทียม นานชีส หรือโรตีก็มีนะคะ ส่วนของหวานนั้นก็มีทั้งขนมหวานสไตล์อินเดีย อย่างช็อกโกแลตนาน หรือ Sweet Nan หรือถ้าอยากลองของหวานอย่างอื่นก็มีพาร์เฟ่ต์ให้เลือกสั่งค่ะ

ตอนที่ฉันไปครั้งแรก ฉันสั่งชุด Dinner ชุดเล็กมาทาน ประกอบด้วยแกงมังสวิรัติ 1 อย่าง นาน โยเกิร์ต และแป้งทานเล่น ราคาชุดละ 650 เยน รู้สึกว่าอิ่มและอร่อยมากๆ ปกติก็ไม่ได้ชอบอาหารอินเดียขเท่าไหร่ แต่พอมาลองทานร้านนี้แล้วติดใจจนต้องบอกต่อให้หลายๆคนมาทาน และฉันก็มักจะมาทานที่ร้านนี้ สาขา Yodobashi Kichijoji ทุกครั้งที่มาโตเกียวเลยค่ะ

หมายเหตุ : เมนูอาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอินเดีย แต่ถ้าหากคุณต้องการเมนูภาษาอังกฤษ สามารถแจ้งกับพนักงานได้

วันและเวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เปิดตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : JR Kichijoji เดินตรงมาสุดถนนจะเจอ Yodobashi Kichijoji ขึ้นมาชั้นบนสุดจะเจอ Food Center ร้านจะอยู่บริเวณติดบันไดเลื่อน

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.