ก้าวถอยหลังย้อนอดีตที่ Shirakawago

ย้อนเวลาซึบซับกลิ่นอายของธรรมชาติที่สัมผัสได้ในปัจจุบัน

ก้าวถอยหลังย้อนอดีตที่ shirakawago village

บรรยากาศของ  Shirakawago village ทำให้ฉันรู้สึกถึงความเงียบสงบและในขณะที่ฉันเดินข้ามผ่านอุโมงค์เหมือนตัวฉันได้ย้อนกลับไปในอดีต และมองเห็นผู้คนที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและกลมกลืนไปกับมัน ซึ่งหาพบได้ยากในทุกวันนี้ที่ปิดตาและจินตนาการของผู้คนให้ลืมเลือนกลิ่นอายของธรรมชาติไป ห่างไกลจากหุบเขาจะมีบ้านชาวไร่ชาวนาที่อาศัยอยู่รวมกัน บ้านที่ไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่จนเกินไป มีลักษณะ 3 -4 ชั้นและทุกบ้านจะมีมุมหลังคาที่ลาดชันลงมา ในฤดูใบไม้ผลิเหล่าดอกไม้ต่างสีสันจะพากันเบ่งบานและอวดโฉมแก่ผู้พบเห็น ในฤดูร้อนจะปรากฎไร่นาที่เขียวชอุ่ม มองแล้วชุ่มชื้นหัวใจ และในฤดูใบไม้ร่วงจะมีสายหมอกบางๆที่พัดผ่านใบไม้สีส้มสีแดง สุดท้ายในฤดูหนาวจะเป็นฤดูที่มีความพิเศษและน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก เมื่อหิมะโปรยปรายลงมาในหุบเขา ดั่งเหมือนพรมหิมะที่ปูทับลงมาประดับประดาหมู่บ้าน เป็นทัศนียภาพที่สวยงามและน้อยคนนักที่จะได้พบความพิเศษนี้ ถ้าไม่ได้มาที่ Shirakawago village  

ฉันเดินทางไป Shirakawago village เมื่อเดือนมิถุนายน เป็นฤดูฝนและเป็นที่รู้จักกันในนาม Tsuyn ของชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ต่างออกไป มีดอกไม้สีม่วง สีฟ้า ของดอก ajisai หรือดอกไฮเดรนเยียพากันผลิบานรอรับความชุ่มช่ำของสายฝนที่โปรยลงมาพร้อมกับผู้คนที่ออกมาเล่นน้ำฝนกันอย่างเพลิดเพลิน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะฤดูไหน Shirakawago village ก็เป็นสถานที่ที่สวยงามอยู่เสมอ

ความหมายของอำเภอ Shirakawago village ในสมัยอดีตหมายถึง แม่น้ำสีขาวซึ่งไหลผ่านหมู่บ้านShirakawago village จังหวัด Gifu

มีบ้านชาวไร่ชาวนาที่เก่าแก่อาศัยอยู่และถูกสร้างในรูปแบบมือสวดมนต์หรือ Gassho - zukuri ที่พิถีพิถันในการสร้างและคงความเป็นเอกลัษณ์ไว้ ออกแบบให้มีลักษณะหลังคาที่ยาวใหญ่และลาดชันเพื่อให้หิมะไหลผ่านหลังคาลงมา เพราะพื้นที่ส่วนนี้จะได้สามารถรองรับหิมะที่ตกมาในช่วงฤดูหนาวได้ ในอดีตที่ผ่านมาสถานที่นี้ถูกนำใช้ในการเลี้ยงหนอนไหม

นอกจากบ้านชาวไร่ชาวนาแล้ว ที่นี่ยังมี Shiralawa Hachiman ศาลเจ้าเล็กๆ ลักษณะของหลังคาเป็นหอระฆัง ซึ่งเป็นวิถีการสร้างแบบสมัยโบราณ โดยใช้น้ำของหิมะที่ละลายแล้วจากภูเขา

ทุกปีกลางเดือนตุลาคม สาลเจ้าจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน  Doburoku Matsuri/ Matsuri หมายถึงเทศกาล จะมีขบวนแห่ Shishi parade หรือแปดขาสิงโตวงดนตรพื้นเมืองมีการละเพลงพื้นบ้านและ Shishimai การเต้นรำสิงโต ซึ่งเป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ช่วงเวลาอื่นในงาน Shirakawa Hachiman แล้วยังมีศาลเจ้าที่สร้างขึ้นอย่างง่ายๆอีก มีต้นซีดาร์ที่สูงตระหง่านอยู่ใกล้เป็นจุดเด่นและความเงียบสงบของสถานที่นี้ทำให้ความคิดของฉันหยุดนิ่งและปล่อยอารมณ์ความรู้สึกไปกับธรรมชาติ เป็นสถานที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมยิ่งนัก สิ่งที่ฉันรู้สึกประทับใจมากที่สุดคือหอระฆังที่สวยงามและคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ หรือเเม้แต่อ่างน้ำเล็กๆที่ทำจากหิน spectacula ด้วยเช่นกัน
 

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.