ย้อนรอยญี่ปุ่น ไปกับโมจิโค

ท่าเรือโมจิโค จังหวัดฟุกุโอะกะ

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น ผู้คนต่างนึกถึงการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยรถไฟและผู้คนที่เดินสัญจรไปมาทุกหนแห่ง แต่ครั้งนี้ เราจะขอเปิดโลกอีกด้านหนึ่งที่แสดงถึงเมืองในสมัยเมจิที่เจริญที่สุด นั่นก็คือ “โมจิโค”

ในสมัยเมจิ โมจิโค เป็นเมืองท่าที่สำคัญที่สุดในคิวชู อาคารสำคัญต่างๆของโมจิโค จะเรียงรายขนาบชายหาดของเกาะคิวชูเป็นรูปตัวยูกว้างๆ ดังนั้นเวลาเดินเที่ยวเมืองจะทำให้ได้รับลมเย็นที่พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา

สิ่งก่อสร้างที่อยู่ในบริเวณนี้ ได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้เหมือนในยุคสมัยเมจิ เริ่มตั้งแต่ตัวสถานี ที่อนุรักษ์โครงไม้เดิมไว้ แล้วซ่อมแซมเฉพาะที่จำเป็น ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความเก่าแก่ที่น่าพิศวงตั้งแต่เดินลงจากรถไฟก็ว่าได้

ตลอดชายฝั่งของโมจิโค ประกอบไปด้วยสถานที่น่าท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น เมืองจำลองสมัยเมจิ พิพิธภัณฑ์เรือรบ บ้านพักเก่าที่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เคยอาศัยตอนที่มาติดต่อกับประเทศญี่ปุ่น และที่พลาดไม่ได้เลยคือ พิพิธภัณฑ์รถไฟ รถไฟที่ตั้งโชว์และเราสามารถขึ้นไปสัมผัสจริงได้มีตั้งแต่รถไฟรุ่นแรกที่ญี่ปุ่นได้ดูรูปแบบของเมืองไทย ไปจนถึงรถไฟรุ่นใหม่ๆที่ใช้กันในปัจจุบัน เรียกได้ว่ามาที่เดียว ได้เห็นวิวัฒนาการกันเป็นร้อยๆปีกันเลย

อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ คือร้านอาหารสไตล์ตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น สเต็กเนื้อหรือสปาเก็ตตี้ ก็หาทานได้ตามจุดต่างๆ พร้อมกับร้านขายของฝากอีกหลายสิบแห่ง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารประเภทปลาดิบ หรือ ซูชิ แน่นอนว่าเรามีที่น่าสนใจสุดๆจะมานำเสนอ เพียงท่านข้ามเรือ 10 นาทีจากโมจิโค ไปยังเมืองชิโมโนเซกิซึ่งเป็นเมืองท่าในปัจจุบัน ท่านจะได้พบกับตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่น และได้ชิมรสของซูชิที่แท้จริง เพราะปลาที่นี่จับกันสดๆทุกวัน เมื่อได้ทานแล้วมั่นใจว่าท่านจะทานซูชิที่ไหนไม่อร่อยอีกเลย

1
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.