Fox Village ที่เที่ยวสำหรับคนรักหมา

ท่องเที่ยวน่าสนใจชมสุนัขจิ้งจอก ที่ Zao Fox Village

ถ้ามีคนถามผมว่า อยากไปเที่ยวไหนที่ญี่ปุ่น แบบไม่ค่อยซ้ำกับใคร หนึ่งในคำตอบก็คือ “หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ” (Zao Fox Village) ที่อยู่ในภูเขาที่เมืองชิโรอิชิ (Shiroishi) จังหวัดมิยางิ ที่นี่มีสัตว์ต่างๆ ให้ชมกว่า 100 ตัว พระเอกของที่นี่ คือสุนัขจิ้งจอกถึง 6 สายพันธุ์ ทั้งจิ้งจอกแดง จิ้งจอกเงิน จิ้งจอกขาว ที่เดิน ปากแหลม สะดับหางปุยๆ นอนตาเป็นขีด ในพื้นที่เปิดโล่งกว้าง แค่นี้ก็ฟังดูไม่ธรรมดาแล้วใช่ไหมหละ

ส่วนแรงบันดาลใจที่อยากจะไปใกล้ชิดกับสัตว์หางปุย อย่างสุนัขจิ้งจอก คืออะไรหละ? คำตอบก็ง่ายๆ ก็คือ ด้วยคุ้นเคยกับมันจากการ์ตูนอย่าง นารูโตะ หรืออินุยาฉะ และเรื่องอื่น ๆ ที่มักจะมี เรื่องเกี่ยวกับปีศาจจิ้งจอกหนึ่งในสัตว์ที่อยู่ในตำนาน หรือเรื่องเล่าปรัมปราของญี่ปุ่น แทรกเข้ามาอยู่ในการ์ตูนแนวทูตผีอยู่เป็นประจำ อีกอย่างก็ ความน่ารักของมัน ที่คล้ายน้องหมา แต่ดูหล่อเหลา แฝงความเจ้าเล่ห์ ขี้อ้อน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจิ้งจอก ยังไงหละ

Zao Fox Village ที่นี่ค่าเข้าไม่แพงนัก 1,000 เยน กับประสบการณ์แปลกใหม่ หาที่ไหนไม่ได้จากที่อื่น หมู่บ้านหมาจิ้งจอกนี้ มีสัตว์อยู่ร่วม 100 กว่าตัว เป็นสุนัขจิ้งจอกและมีสัตว์อื่นๆ ให้เราได้ชมกัน เมื่อผ่านประตูเข้าไปโซนแรกจะเป็น โซนคล้ายสวนสัตว์ จะมี คุณพี่หมาจิ้งจอก (ขอเรียกคุณพี่แล้วกัน มันดูน่าเกรงขามกว่าน้องหมานี่นา) และกระต่าย อยู่ในกรงให้ชม  รวมถึงม้าแคระ และแพะ เป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อน

ไฮไลท์จริงๆ คือโซนต่อ พื้นที่ส่วนนี้ เขาจะเปิดโล่ง ให้คุณพี่จิ้งจอก เดินเล่น นอนแผ่ ได้ตามใจชอบ เราก็มีโอกาสใกล้ชิด กับฝูงจิ้งจอก แบบระยะประชิดกันเลยทีเดียว ใครอยากสนุกกว่าถ่ายถ่ายรูป เซลฟี่กับจิ้งจอก ก็ซื้ออาหารราคา 100 เยน เอาไปเลี้ยงคุณพี่เขาได้ แต่แนะนำว่า อย่าให้กับมือ ให้โยนเอา และอย่าไปลูบตัว แม้บางตัวจะดูเชื่องก็ตาม แต่ยังไง ก็ยังเป็นสุนัขจิ้งจอก ที่มีความเป็นสัตว์ป่าอยู่ดี

ถ่ายรูปกับคุณพี่จิ้งจอก เสร็จแล้ว ก็มีอีกจุดที่น่าแวะ คือศาลเจ้า คนญี่ปุ่นก็เชื่อว่า จิ้งจอกผู้สาส์นกับเทพเจ้า มาไหว้ขอพรกันได้ ใครติดใจคุณพี่หมาจิ้งจอก ก็มีร้านของที่ระลึก เกี่ยวกับหมาจิ้งจอกน่ารัก ๆ  รับรองซื้อฝากแฟน เพื่อน  พี่น้อง ไม่ซ้ำแบบใครด้วย

ศาลเจ้า

ที่นี่เหมาะกับคนรักสัตว์ โดยเฉพาะสายน้องหมา รับรองฟินปรอทแตกแน่นอน หรือใครเบื่อเดินเที่ยวในเมือง เดินชอปปิ้งแล้ว เปลี่ยนมาเป็น ดูสัตว์โลกแสนน่าฮักแบบนี้ ก็ดูเป็นประสบการณ์ที่ดีน่าจดจำไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว แถมยังได้ชมวิว ทิวทัศน์ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ในป่าใหญ่แห่งนี้ เป็นของแถมกลับบ้านอีกด้วย

การเดินทางมายัง Fox Village ต้องขยันนิดหนึ่ง นั่งรถไฟมาลงสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีเมืองชิโรอิชิ จากนั้นขับรถไป หรือเรียกแท็กซี่ ประมาณ 20-30 นาทีเพื่อขึ้นเขา ระหว่างทางก็ชมวิวสวย ๆ ไปด้วย ที่นี่เปิดบริการทุกวัน 9:00 - 17:00 น. ค่าเข้าผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็กต่ำกว่า 12 ขวบ เข้าฟรี

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.