นั่ง Twinkle Bus ชมเมือง Biei

นั่งรถชมความงามของพื้นที่ในบริเวณ Biei และพบดาราต้นไม้

เมือง Biei อาจไม่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับคนที่ไม่เคยไปเที่ยวฮอกไกโด แต่ถ้าคุณได้ไปหรือวางแผนที่จะไปฮอกไกโด คุณต้องรู้จัก Biei แน่นอน Biei เป็นเมืองเล็กๆที่จะว่าไปแล้ว ไม่มีอะไรมากนักนอกจากวิวที่งดงามของเนินเขา ท้องทุ่ง ต้นไม้ และทุ่งดอกไม้ ทีแรกคุณอาจรู้สึกว่า "อะไร เวิ้งว้าง ไม่เห็นมีอะไรเลย" แต่ถ้าคุณได้แวะมาคุณจะค้นพบว่ามันเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกสงบแต่เต็มไปด้วยพลังอย่างประหลาด คงเพราะมันเป็นพื้นที่ทางเกษตรกรรมที่มีพลังอันน่าอัศจรรย์ของผืนดินที่คุณสามารถสัมผัสได้ลึกๆ

วิธีที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวชม Biei คือการเช่าจักรยานขี่ชมพื้นที่อย่างใกล้ชิดและไม่มีข้อจำกัดทางเวลา แต่ถ้าคุณมากับผู้ใหญ่หรือขี่จักรยานไม่คล่อง อีกหนึ่งวิธีที่ดีคือการนั่ง Twinkle Bus ซึ่งจะมีทัวร์บริเวณ Biei 3 แบบด้วยกัน 1) Hill Country Course ซึ่งจะไปทางเหนือของ Biei รวมถึง Patchwork Road ที่ขึ้นชื่อ และ Hokusei Hill Observatory 2) Takushin-kan Course ซึ่งจะไปทางใต้ของ Biei รวมถึง Panorama Road และ Shikisai Hill และ 3) Biei - Lavender Course ซึ่งจะเริ่มที่ Biei แล้วจบลงที่ Furano เนื่องจากเราอยากไปฟุระโนะเองและใช้เวลาเต็มที่ที่นั่น เราเลยนั่ง Biei ทั้งสองทัวร์ในวันเดียว (รวม 160 นาที 1000 เยนต่อคน) ทั้ง 2 ทัวร์นี้จะพาคุณไปชมจุดเด่นๆใน Biei ได้ค่อนข้างครบ คุณสามารถจองทัวร์ Twinkle Bus ได้ที่สถานี JR ทั่วฮอกไกโด รถทั้งหมดจะออกสถานีรถไฟ Biei โดยดูเส้นทางได้จากป้ายที่จะวางอยู่บนกระจกหน้ารถ

ขอพูดถึงทัวร์ที่ไปทางเหนือก่อนนะคะ Patchwork Road ชื่อของบริเวณท้องทุ่งที่มองมาจากถนนข้างบน ไม่ใช่ชื่อถนนนะคะ ที่นี่คุณจะได้พบกับดาราดังมากมาย พวกเขาคือเหล่าต้นไม้ที่ไปโด่งดังในหนังโฆษณาหรือฉลากสินค้านั่นเอง อย่าขำไป พวกเขามีชื่อนะคะ มี Ken และ Mary จากโฆษณารถ, Seven Star Tree บนฉลากบุหรี่, Parents and Child Tree และอื่นๆ ทัวร์นี้จะให้คุณได้แวะที่ Hokusei Hill Observatory เพื่อขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงและมีสวนดอกไม้ให้เดินเล่นด้วย

ส่วนทัวร์ที่ไปทางใต้ก็จะไป Panorama Road (ซึ่งเป็นชื่อบริเวณ ไม่ใช่ถนนเช่นกันค่ะ) จุดที่เราชอบมากที่นี่คือ Shikisai Hill ซึ่งมีขนมขาย มีสวนดอกไม้ที่สามารถนั่งรถเกวียนที่มีรถแทรกเตอร์ลากไปรอบๆสวนได้ และมีตุ๊กตาฝางสุดน่ารัก นอกจากนี้ก็จะมีแวะที่ Takushinkan ที่จะแสดงภาพถ่ายของวิวที่สวยงามบริเวณนี้และทั่วประเทศญี่ปุ่นที่ถ่ายโดย Maeda Shinzo และ Akira (ลูกชายคนโตของเขา)

ใช้เวลาสักวันค่อยๆดื่มด่ำบรรยากาศของ Biei กันนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นและมีพลัง แต่ในขณะเดียวกันรู้สึกผ่อนคลายและสงบ

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.