ทานอาหารจานด่วนแบบญี่ปุ่น

อิ่มและอร่อย ที่ร้านนะคะอุ เกียวโต

ในบางครั้งในระหว่างที่เราท่องเที่ยว เราอยากจะแวะชมสถานที่หลายๆ แห่งในช่วงเวลาที่จำกัด และการท่องเที่ยวแต่ละครั้งเราต้องวางแผนใช้จ่ายอย่างประหยัด ต้องเสียเงินค่าที่พัก ค่าโดยสาร ค่าเข้าชมสถานที่ และยังต้องเผื่อเงินไว้สำหรับค่าอาหารการกิน หากคุณมีแผนท่องเที่ยวหรือกำลังท่องเที่ยวในเมืองเกียวโตและที่อื่นๆ ในญี่ปุ่น ฉันขอแนะนำร้านนะคะอุ (Nakau) ร้านอาหารจานด่วนราคาประหยัด แต่รสชาติดี และที่สำคัญอิ่มท้อง เปรียบได้กับร้านข้าวแกงที่เมืองไทย ในเกียวโตมีร้านนะคะอุอยู่หลายร้าน ร้านที่ฉันแวะไปอยู่บนถนน Shirakawa Dori

ในเช้าวันที่ฟ้ามืดครึ้ม ฉันปั่นจักรยานออกจากที่พักมุ่งตรงไปยังวัดกินคาคุจิ (Ginkaku-ji) หรือ วัดศาลาเงิน (Temple of the Silver Pavilion) และเส้นทาง Philosopher's Path แต่กลิ่นหอมของอาหารและท้องที่ว่างเปล่าทำให้ฉันหยุดหาที่มาของกลิ่นหอมอันเย้ายวนนั้น สายตาของฉันมาหยุดอยู่ตรงหน้าร้านที่มีป้ายสีน้ำตาลขนาบข้างด้วยสีเขียวของนะคะอุ (Nakau) โปสเตอร์ที่มีรูปชามอุด้งชามใหญ่บอกว่าฉันมาถูกที่แล้ว

ร้านอาหารขนาดเล็กและอาหารจานด่วนของญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีเครื่องขายตั๋วอยู่หน้าร้านหรือตรงทางเข้า และส่วนใหญ่จะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ที่ร้านนะคะอุจะมีรูปภาพกำกับอยู่ด้วย ทำให้ไม่ยากต่อการเลือกอาหาร เมื่อฉันชำระเงินและได้ตั๋วแล้ว ก็นำไปยื่นที่เคาน์เตอร์ แล้วหาที่นั่ง ภายในเวลาที่ต่ำกว่าสิบนาที อาหารที่ฉันสั่งก็มาอยู่ตรงหน้า

อาหารในเมนูของร้านนะคะอุ (Nakau) จะเน้นหนักในอุด้งหลายๆ แบบ และดองบุริ (Donburi) ข้าวที่มีหน้าต่างๆ หลายแบบ ในวันนั้นฉันฝากท้องที่ร้านนะคะอุสองมื้อ มื้อเช้าและมื้อบ่าย ทั้งสองมื้อฉันสั่งอาหารชุดในราคา 740 เยน ซึ่งจะมีทั้งอุด้งและดองบุริอย่างละถ้วย ฉันชอบรสชาติของทั้งสองอย่างและทั้งสองมื้อ และที่ฉันชอบมากๆ อีกอย่างคือ ขิงดองที่ตั้งอยู่กับเครื่องปรุงรสอื่นๆ เป็นขิงดองที่รสชาติดีมากๆ อร่อยจริงๆ ฉันกินเกือบหมดโหลเลย อร่อยจัง

ถ้าคุณเห็นป้ายของร้านนะคะอุ (Nakau) อย่าลืมแวะชิม จะเป็นอุด้งหรือดองบุริ หรือทั้งสองอย่าง อิ่มและอร่อยในราคาประหยัด และส่วนใหญ่จะเปิด 7 วันและ 24 ชั่งโมง สะดวกสบายมากๆ

ร้านนะคะอุ (Nakau) อีก 6 แห่งในเกียวโต

Nakau Shichijoshinmachi

Nakau Gojoshinmachi

Nakau Karasumatakatsuji

Nakau Kawaramachi Sanjo

Nakau Kawaramachi Marutamachi

Nakau Karasumaimadegawa

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.