ทำความรู้จักกับสถานีรถไฟเกียวโต

สถานีรถไฟหลักกลางกรุงเกียวโตอดีตเมืองหลวง

หากใครที่ท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคคันไซด้วยตัวเองนั้น จะต้องรู้จักกับสถานีรถไฟเกียวโตเป็นอย่างดีเพราะที่นี่เป็นศูนย์กลางการเดินทางเข้าออกเมืองเกียวโตที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะต้องต่อรถไฟ รถบัส หรือยานพาหนะอื่นๆ ที่นี่ก็มีทุกการขนส่งรองรับไว้ให้บริการอย่างครบครัน

สถานีรถไฟเกียวโต (Kyoto station) เป็นสถานีรถไฟหลักกลางกรุงเกียวโตอดีตเมืองหลวง และเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีการออกแบบอาคารให้ดูสมัยใหม่ ซึ่งอาจจะตรงข้ามกับความเป็นเมืองเก่าไปอยู่บ้าง แต่ก็ยังคงเสนห์กลิ่นอายอารยธรรมแบบเกียวโตไว้ได้อย่างเปี่ยมล้น โดยภายในตัวอาคารใช้เหล็กเป็นโครงสร้าง ออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อฮาระ ฮิโรชิ (Hara Hiroshi) มีหลังคาเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

และที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมของเส้นทางเดินรถไฟทั้งบนดินอย่างJR รถไฟความเร็วสูงShinkansen และขบวนใต้ดินของสายKintetsu และKarasuma และยังเป็นสถานีรถบัสอีกด้วย

โดยภายในสถานีรถไฟแห่งนี้จะประกอบด้วย 2 ด้านหลักๆ คือ

  • ด้าน Karasuma อยู่ทางเหนือ ด้านนี้จะคึกคักไปด้วยร้านค้า ที่พัก เชื่อมด้วยถนนสายหลัก และท่ารถบัสก็จะอยู่ทางด้านนี้ด้วย
  • ด้าน Hachijo อยู่ทางใต้ ด้านนี้จะมีโรงแรม Hotel Granvia Kyoto อยู่ที่ชั้น15 มี Kyoto Tourist Information Center อยู่บนชั้น2 สามารถเข้าไปขอข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยว แผนที่ และแผ่นพับของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้ และชั้นใต้ดินจะมีล็อคเกอร์ให้เช่าสำหรับเก็บสัมภาระ

นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าIsetan,The Cube,Porta โรงภาพยนตร์ ออฟฟิศ และสำนักงานอยู่ที่นี่ด้วย จึงทำให้ในแต่ละวันสถานีเกียวโตจะมีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านเข้าออกอย่างคับคั่ง

ทางด้านตรงข้ามของสถานีจะเป็นที่ตั้งของหอคอยเกียวโต(Kyoto Tower) ตั้งตระหง่านโดดเด่นสามารถมองเห็นวิวรอบเมืองเกียวโตได้ด้วยความสูง 131 เมตรเลยทีเดียว ใครทีมาเยือนเกียวโตก็อย่าลืมมาแวะชมวิวพาโนรามาที่นี่กันดูนะคะ

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.