Sweet Forest

ดินแดนของหวานที่ต้องไปลอง!

ย่านจิยุโกกะเป็นหนึ่งย่านดังสำหรับคอของหวาน เพราะย่านนี้เป็นแหล่งรวมร้านขนมเรตติ้งสูงๆในโตเกียวเอาไว้ ทั้งยังมีขนมหลายประเภทให้ผู้มาเยือนได้ลองชิมกันอย่างไม่รู้เบื่อ สำหรับคนที่ชื่นชอบของหวาน ที่นี่จึงเป็นเหมือนสวรรค์บนดินเลยทีเดียว

ใครที่ชื่นชอบตามหาร้านอร่อยๆ แนะนำให้ลองใช้เว็บไซต์ Tabelog ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้คะแนนและรีวิวร้านอาหารและขนมประเภทต่างๆ โดยสามารถเลือก filter ได้ด้วย เช่น อยากได้ช่วงราคาประมาณเท่าไหร่ ร้านอาหารประเภทไหน ย่านใด ช่วงเวลากลางวัน หรือ กลางคืน เป็นต้น เมื่อลองค้นจากเว็บไซต์นี้จะพบว่า ร้านคาเฟ่และขนมดังๆ ล้วนกระจุกตัวอยู่แถบจิยุโกกะทั้งนั้น ดังนั้น มาที่นี่ รับรองว่าไม่เสียเที่ยว

ร้านขนมในย่านนี้มีให้เลือกละลานตา เรียกว่าทั้งสองข้างทางนั้นมีแต่ร้านขนม สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะลองร้านอะไรดี แนะนำให้เริ่มต้นที่ Sweet Forest เป็นตึกที่รวมเอาร้านขนมกว่าสิบร้าน ตั้งแต่ขนมเค้ก ไอศครีม ชานมไข่มุก เครป ช๊อกโกแลต เป็นต้น เข้ามาในร้านจะเจอรูปภาพเชฟขนมหวาน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำและออกแบบขนมหวานให้ออกมาหน้าตาหน้าทาน เดินเข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่กว้าง มักจัดเป็นเวิร์คชอปสำหรับหัดทำขนม หรือให้เด็กๆมาทำกิจกรรม เล่นเกมส์

ร้านขนมจะอยู่ถัดเข้ามาจากลานกว้าง โดยแบ่งเป็นทางเดินเล็กๆที่ตกแต่งด้วยต้นไม้สีชมพูสวยงามชื่อ Sweet Forest แต่ละร้านจะมีเมนูรูปภาพยั่วน้ำลาย เรียกว่าอาจทำให้เสียตังค์กันตั้งแต่ร้านแรกเลยทีเดียว ลูกค้าสามารถเลือกซื้อของหวานจากร้านไหนก็ได้แล้วมานั่งทานตรงที่นั่งด้านใน (บางร้านมีที่นั่งให้ด้วยเช่นกัน) ราคาถือว่าไม่แพง อยู่ที่ประมาณ 400-1200 เยน สำหรับรสชาตินั้นขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน แต่ร้านที่ลองมาก็นับว่าอร่อยใช้ได้เลย

วิธีเดินทาง นั่งรถมาลงสถานีจิยุโกกะ แล้วเดินต่อมา 8 นาที ซอยทางเข้าจะมีร้านสตาบัคตรงหัวมุม เดินเข้ามาจะเห็นป้าย Sweet Forest ตัวร้านอยู่ชั้นสอง

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.