เดินทั่วนิกโกะในโซน World Heritage

มาท่องเที่ยวแบบสุขภาพดีกันเถอะ

Nikko is Nippon นิกโกะ คือ ญี่ปุ่น

รักญี่ปุ่นต้องมานิกโกะให้ได้ซักครั้ง สโลแกนแสดงความภูมิใจนี้ถูกติดไว้ทั่วเมืองนิกโกะ และวันหนึ่งที่อากาศแจ่มใส ฉันก็ได้มายืนอยู่หน้าสถานีนิกโกะ

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี เป็นฤดูท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองมรดกโลกที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานจากสมัยเอโดะ นิกโกะให้ความรู้สึกสะอาดบริสุทธิ์ อยู่ที่นี่เวลาเหมือนจะเดินช้าลงเพราะความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยมนต์ขลัง สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือการคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม เมืองที่มีคนมาเยือนมากมายแต่ยังคงความเรียบร้อย บ้าน ร้านค้าหลังเตี้ยๆ ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส แค่เดินออกนอกชานชลา ฉันก็ได้รับคำทักทายอย่างน่ารักจากคนแปลกหน้าถึงสามคนช่วงอากาศดีๆแบบนี้ ฉันตัดสินใจไม่ทัวร์รถบัสแต่ใช้โปรแกรมไฮกิ้ง(เดิน)ที่บังเอิญเห็นในเวปไซต์ของ JR แทน วิธีการจองโปรแกรมไฮกิ้ง(ไม่เสียค่าใช้จ่าย) เพียงเข้าไปกรอกแบบฟอร์มในเวป http://www.Jrpass.com ซึ่งจะมีรายละเอียดและช่วงเวลาไฮค์กิ้งที่กำหนด โดยระบุ ชื่อ สัญชาติ และวันที่จะมาเที่ยวเท่านั้น เมื่อมาถึงสถานี ก็เข้าไปติดต่อที่ Tourist center จะได้รับของที่ระลึก (ที่นิกโกะให้เป็นตะเกียบสีแดงน่ารักมาก) เข็มกลัด และแผนที่สำหรับไฮค์กิ้ง เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับโปรแกรมรอบนี้ ระยะทางอยู่ที่ 10.2 กิโล ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชม. ไม่รวมเวลาเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ออกจากสถานีอากาศแจ่มใส มุ่งสู่สะพานแดง จุดท่องเที่ยวแรกในวันนี้กันเลย วันนี้มีเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษากันหลายกลุ่ม เด็กเรียนญี่ปุ่นเป็นระเบียบและเชื่อฟังผู้ดูแลดีมาก ถึงคนจะเยอะก็ไม่ลำบากอะไร ช่วงตุลาคมใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีบ้าง แต่ปีนี้ค่อนข้างร้อนเลยเปลี่ยนสียังไม่มาก แต่ธรรมชาติของนิกโกะยังอุดมสมบูรณ์และงดงาม น้ำใสมากๆในทุกๆที่ บางจุดถึงกับมีที่ให้ดื่มน้ำจากธรรมชาติเลยทีเดียว นิกโกะมีส่วนที่ให้เข้าชมโดยต้องเสียค่าผ่านประตูหลายจุด ทุกจุดต่างมีความสวยงามและความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ต่างๆกัน อย่าลืมเช็คข้อมูลของแต่ละสถานที่เพื่อประหยัดเวลาและได้เที่ยมชมในแต่ละจุดที่เหมาะกับคุณ

มีหลายๆจุดที่ต้องเดินเท่านั้นถึงจะเข้าถึง อย่างสะพานแขวนข้ามแม่น้ำนี้ ที่เพื่อนหลายๆคนทำหน้าสงสัยว่าอยู่ในนิกโกะด้วยเหรอ? สวยงามมากๆ ใกล้จนแทบจะเอามือสัมผัสน้ำเย็นเจี๊ยบได้ เมื่อข้ามสะพานไปจะพบกับแม่น้ำและน้ำตกย่อมๆหลายจุด ใบไม้และต้นไม้สวยงามตามแบบธรรมชาติอันแสนสมบูรณ์ของนิกโกะ ตุลาคมแดดแรงมาก แต่อากาศเย็น เดินเรื่อยๆไม่รีบ เราใช้เวลาเดินครบคอร์ส 4 ชั่วโมง(เป็นคนเดินช้าและใช้เวลาในแต่ละจุดเที่ยวชมนาน) เมื่อเดินครบรอบมาถึงจุดเส้นชัยที่สถานีนิกโกะ ก็แวะกินดังโกะย่างจุ่มซ้อสโชยุร้อนๆ อร่อยจนบอกไม่ถูกไปนิกโกะคราวหน้า ลองเทคคอร์สไฮกิ้งแล้วคุณจะได้ประสบการณ์นิกโกะในมุมมองที่ต่างออกไป

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.