หนึ่งวันเดียวกัน ณ โรงกษาปณ์โอซาก้า

บรรยากาศของการชมซากุระในตอนกลางวันและกลางคืน

หากตัดองค์ประกอบและบรรยากาศรายล้อมออกไป แล้วพิจารณาความสวยของดอกซากุระเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวฉันคิดว่า ซากุระที่โรงกษาปณ์ (Japan Mint)นั้น สวยที่สุดในโอซาก้าเลยล่ะค่ะ ด้วยระยะทางเดิน 560 เมตรริมแม่น้ำโยโด (Old Yodo) เจ้าดอกสีชมพูอ่อนกว่า 121 สายพันธุ์ ชูช่อแข่งอวดความงามแก่ผู้คนที่แห่แหนมาเยือนจากทั่วสารทิศ การชมซากุระที่โรงกษาปณ์แห่งนี้จะเปิดให้เข้ามาได้เพียงปีละหนึ่งสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์การผลิดอกของซากุระในแต่ละปี 

หากคุณเต็มใจยอมฝ่าพายุคนเพื่อให้ได้อิ่มเอมกับความงามของดอกซากุระแล้วล่ะก็ ลองแวะมาชมซากุระกันทั้งสองช่วงเวลา เพื่อสัมผัสบรรกาศที่แตกต่างกันดูสิคะ ฉันขอแนะนำโปรแกรมเที่ยวที่ทำให้คุณได้เห็นซากุระในฉากเวลาที่ต่างกัน แบบไม่เสียค่าเดินทางเพิ่มแถมยังได้สำรวจบริเวณรอบๆอย่างเต็มที่

เริ่มจากมาเดินชมซากุระ ณ โรงกษาปณ์ในตอนสาย แวะหาของกินตามร้านรวงที่ตั้งเรียบแม่น้ำ บางร้านจะยกพื้นแล้วตั้งโต๊ะเล็กๆ เพื่อให้เราเข้าไปนั่งทาน พลางชมเรือที่แล่นผ่านไปมาเบื้องหน้าพร้อมต้นซากุระที่ตั้งตะหง่านอยู่เบื้องหลัง ช่วงบ่าย อาจเดินไปปราสาทโอซาก้า แวะทานซอฟครีมรสซากุระ นั่งดูผู้คนโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆตรงลานหน้าปราสาท (ที่นี่เจอคนไทยเยอะมาก สังเกตได้ง่ายเพราะมักใส่เสื้อผ้าสีสดๆ มีพร้อบชิคๆรับกับอากาศหนาว และมักสวมรองเท้า New Balance) หลังจากนั้น ก็เดินย้อนกลับมาไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าโอซาก้าเทมมังงุ เทพเจ้าแห่งสติปัญญา ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเรียนนักศึกษามาขอให้ประสบความสำเร็จในการสอบ ถ้ายังไม่เหนื่อยมาก ถัดจากศาลเจ้าไปนิด จะมีย่านช้อปปิ้ง ชื่อ Tenjinbashisuji ยาวเกือบสามกิโลให้เดินฆ่าเวลา พอราวๆหกโมง ก็เดินชมแสงอาทิตย์สุดท้ายระหว่างข้ามสะพานที่แม่น้ำโยโดเพื่อกลับมาที่โรงกษาปณ์อีกครั้ง คุณจะได้พบบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ที่แตกต่างจากเมื่อตอนกลางวันอย่างสิ้นเชิง เหล่าผู้คนใส่สูทที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมีสีหน้าเปื้อนยิ้ม ในมือถือเบียร์กระป๋องและของทานเล่น ยืนจับกลุ่มคุยกันริมแม่น้ำ ครอบครัวที่พาลูกเล็กๆขี่คอชมซากุระยามค่ำคืน เหล่าคู่รักที่แสดงความหวานต่อกันจนซากุระที่เห็นเมื่อตอนกลางวันสีจืดลงไปถนัดตา แต่อย่ามัวหยุดถ่ายรูปกันเพลินนะคะ เพราะเส้นทางชมซากุระในโรงกษาปณ์เป็นแบบ one-way หากคนออกันที่หนึ่งนานๆ ขบวนจะติดขัด บางทีเจ้าหน้าที่ก็มาเตือนให้เดินต่อค่ะ

How to get there : ลงสถานี Osakajo-Kitasumae ทางออกหมายเลข 3 หรือรถไฟใต้ดินสถานี Temmabashi จะมีป้ายบอกทางอย่างชัดเจนเดินต่อไปประมาณ 10 นาที

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.