เที่ยวเกียวโตด้วยแพค Icoca & Haruka

บินลงโอซาก้าเที่ยวเกียวโต เดินทางด้วยแพค Icoca & Haruka

ใครที่จะบินไปญี่ปุ่นโดยบินไปลงที่โอซาก้าและเที่ยวแถวๆเกียวโต โอซาก้า โกเบ คงปวดหัวไม่น้อยกับบัตรรถไฟ รถบัส รถใต้ดิน หลากหลายแบบที่มีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น KANSAI THRU PASS, JR WEST Kansai Area Pass (ซึ่งมีหลายแบบอีก), Kyoto Pass, Osaka Pass และอื่นๆอีกมากมาย วันนี้เราขอนำเสนอแพค Icoca & Haruka

โอ้ย ยิ่งทำให้ปวดหัวกว่าเดิมป่าว แต่ช้าก่อน เราว่าแพคนี้ work มากสำหรับคนที่อยากเที่ยวชิลล์ๆในเมือง โดยเฉพาะเกียวโต แพคนี้จะมีสองส่วนด้วยกัน คือ

1) ตั๋ว JR จากสนามบิน Kansai ไปโอซาก้า หรือ โกเบ หรือ เกียวโต ถ้าคุณเดินทางไปเกียวโตค่ารถไฟก็ 1400 แล้วนะ (นิดนึงนะคะ ตั๋วจะนั่งได้แต่ที่นั่งแบบไม่มีการจอง ฉะนั้นต้องรีบขึ้นรถไฟหน่อยนึงนะคะ เห็นมีคนต้องยืนอยู่ไกลพอสมควรกว่าจะมีคนลงแล้วได้นั่ง แต่ตอนเราไปได้นั่งแบบเลือกที่ไม่ถูกเลย ฉะนั้นไม่น่าเป็นปัญหา)

2) บัตรเติมเงิน Icoca บัตรนี้สามารถใช้ได้กับ JR, รถบัส, subway, และยังมีหลายๆร้านค้ารับด้วย ในบัตรจะมีเงินอยู่ 1500 เยน คุณสามารถเติมเงินเข้าไปได้ มีบัตรแบบนี้แม้จะไม่มีส่วนลดอะไรแต่มันสะดวกกว่าการคอยควักเหรียญให้พอดีค่ารถเยอะเหมือนกันนะ และคุณสามารถเอาบัตรไปคืนเพื่อเอาเงินค่าบัตร 500 เยน กลับมาได้ด้วย (แนะนำให้ใช้เงินให้หมดนะคะ ไม่งั้นเขาจะเก็บ 220 เยนค่าคืนบัตร แต่ถ้าไม่มีเงินเหลือในบัตรเขาก็ไม่หัก) หรือคุณอาจไม่อยากคืนบัตรเพราะมันเป็นลายพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งโอเคเพราะบัตรนี้ใช้ที่โตเกียวได้ด้วยนะ แต่ถ้าจะคืนต้องคืนแถบคันไซนะคะ

ทั้งหมดนี้ราคาแค่ 3030 เยน เท่ากับว่าได้นั่งรถไฟไปเกียวโตในราคา 1030 เยน และมีเงินเหลือขึ้นรถอะไรก็ได้อีก 1500 เยน แล้วตอนกลับได้ค่าขนมติดตัวกลับไปอีก 500 เยน หรือถ้าจะซื้อแบบรวมตั๋วกลับมาสนามบินด้วยก็ 4060 เยน เป็นแพคที่คุ้มถ้าคุณไม่ได้จะออกนอกเมืองเป็นว่าเล่น เราว่าเหมาะมากกับการมาเที่ยวเกียวโตเพราะส่วนใหญ่ที่เที่ยวจะเดินถึงกันได้ถ้าเที่ยวแบบเดินไปเรื่อยๆ คุ้มไม่คุ้มดูได้จากการที่ตั๋วนี้ซื้อได้เฉพาะนักท่องเที่ยว จำกัดคนละหนึ่งแพค และมีขายแต่ที่สนามบิน Kansai นะคะ คนขายจะขอดู passport เวลาซื้อด้วย ที่แน่ๆ เราดีใจที่ได้บัตร Icoca ลาย Kitty มาเป็นที่ระลึก 555

15
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.