วิธีเช่าจักรยานปั่นที่โอโนมิชิ

ปั่นจักรยานพิชิตเส้นทาง Setouchi Shimanami kaido

โอโนมิจิ (Onomichi) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดฮิโรชิมะโอบล้อมไปภูเขาและวิวที่สวยงามของ Seto Inland Sea ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ จุดเด่นของเมืองนี้ คือเส้นทางปั่นจักรยาน Setouchi Shimanami kaido ซึ่งเป็นเหมือนสวรรค์ของนักปั่น เพราะเป็นเส้นทางยาว 70 กิโลเมตรที่เชื่อมโยงเกาะถึง 6 เกาะ ตลอดเส้นทางจะเห็นวิวของ Seto Inland Sea สะพานข้ามเกาะซึ่งมีหลากรูปทรง รวมถึงความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเกาะด้วย

หากต้องการปั่นข้ามเกาะให้ครบทั้ง 6 เกาะ (โอโนมิชิ ไปจนถึงอิมะบาริ) จะใช้เวลาราว 8-10 ชั่วโมง แล้วแต่สภาพร่างกายและความเร็วที่ใช้ ตลอดเส้นทางจะมีเส้นสีฟ้าลากเป็นทางยาว บอกเส้นทางการปั่น ดังนั้น ไม่ต้องกลัวหลงออกนอกเส้นทาง สำหรับคนที่ไม่เร่งรีบ อยากจะเพลิดเพลินกับบรรยากาศของแต่ละเกาะ แนะนำให้ค้างคืนสักครึ่งทาง เพราะแต่ละเกาะก็มีที่เที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ออนเซน สวนดอกไม้ สวนน้ำ กิจกรรมล่องเรือ รวมถึงอาหารท้องถิ่นที่น่าลิ้มลอง อาทิ อาหารทะเล ยากิโทริ ซอฟครีมเกลือ เป็นต้น หรือหากต้องการกลับมาที่เมืองโอโนมิชิ แต่ขาหมดเรี่ยวแรงแล้ว ก็สามารถขึ้นเรือเฟอร์รี่ขนาดเล็กกลับมาได้เช่นกัน ทั้งนี้ต้องเช็ครอบเรือ และท่าขึ้นเรือให้ดี แนะนำให้เช็คกับศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวที่สถานีโอโนมิชิแล้วขอตารางเรือพกติดตัวด้วย (google map ไม่สามารถระบุท่าขึ้นเรือได้ และป้ายบอกมีขนาดเล็กมาก ไม่มีภาษาอังกฤษ)

สำหรับการเช่าจักรยาน สถานที่เช่าอยู่ห่างจากสถานีโอโนมิชิราว 500 เมตร จักรยานมีให้เลือก 3 แบบ คือ จักรยานทั่วไป จักรยานเสือภูเขา และจักรยานไฟฟ้า ค่าเช่าต่อวันอยู่ที่ 1000-1500 เยน เช่าได้ตั้งแต่เวลา 7.00-19.00 น. สามารถเลือกแบบกลับมาคืนที่เดิม หรือ คืนตามจุดที่กำหนด ณ เกาะต่างๆก็ได้

หลังจากที่เลือกจักรยานเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจกเอกสารและอธิบายวิธีการปั่นจักรยาน รวมถึงให้เบอร์ติดต่อกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเบอร์ที่ต้องติดต่อจะแตกต่างกันไปตามพื้นที่ของเกาะ แนะนำให้อ่านเอกสารที่เจ้าหน้าที่แจกให้เพื่อให้เข้าใจเส้นทางและข้อควรระวังในการปั่นจักรยาน สำหรับผู้เริ่มต้นปั่น แนะนำให้เช่าจักรยานไฟฟ้าเพราะเส้นทางบางช่วงเป็นเนินสูง

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.