สวนชินจุกุเกียวเอ็น(Shinjuku Gyoen)

Central Park ปอดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว

สวนชินจุกุ เกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen) เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว (แต่เสียค่าเข้าชมนะคะ) มีพื้นที่ขนาดประมาณ 150 เอเคอร์ ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟชินจูกุ เกียวเอน-มาเอะเอะกิ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ให้บรรยากาศเงียบสงบ เพื่อให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ เสมือนเป็นปอดกลางกรุงของคนโตเกียวและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ประวัติความเป็นมาของสวนชินจุกุ เกียวเอ็น เกิดขึ้นในช่วงสมัยยุคเอโดะ (ค.ศ.1603-1867) แต่เดิมเป็นที่อยู่ของขุนนางผู้ปกครองโตเกียว ต่อมาได้ถูกดัดแปลงให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ และกลายเป็นของราชวงศ์ในปี ค.ศ.1903 แต่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สวนแห่งนี้ได้ถูกทำลายทั้งหมด และในปี ค.ศ.1949 จึงถูกสร้างขึ้นใหม่และเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชมจนถึงปัจุบัน

โดยทั่วทั้งบริเวณสวนแห่งนี้มีทางเดินพาดผ่านเนินเขา สระน้ำ สะพาน และต้นไม้นานาพันธุ์กว่า 3,000 ชนิด รูปแบบการจัดสวนประกอบด้วยสวนย่อยทั้งแบบสวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม และมีจุดเด่นที่มีศาลานั่งพักที่เรียกว่า “คิวโงเรียวเต (Kyu Goryotei)”  มีลักษณะเป็นศาลาแบบจีนให้นั่งพักผ่อนชมวิวระหว่างพักเหนื่อย หรือจะเป็นสวนสไตล์ฝรั่งเศส ที่มีดอกไม้เมืองหนาวบางชนิดให้ชื่นชม และยังมีในส่วนของสวนสไตล์อังกฤษ ที่มีสนามหญ้ารายล้อมด้วยต้นซากุระกว่า 400 ต้น 12 สายพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนอื่นๆของสวนที่เป็นที่ตั้งของร้านอาหาร ศูนย์ข้อมูล แกลเลอรี่ศิลปะ และเรือนกระจกที่มีไม้ดอกสวยงามจากเขตร้อน และกึ่งเขตร้อนจำนวนมาก

สวนแห่งนี้มีจะได้รับความนิยมจากผู้คนจำนวนมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนเพราะจะเป็นจุดชมดอกซากุระที่สวยงามบานสะพรั่งกว่า 1,500 ต้น และอีกช่วงเวลาหนึ่ง คือ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงกลางเดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนธันวาคมก็จะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกด้วย

การเดินทาง : เดินประมาณ 5 นาที จากทางออกหมายเลข 1 ของสถานีชินจูกุเกียวเอ็นมาเอะของโตเกียวเมโทรสายมารุโนะอุจิ หรือเดินประมาณ 5 นาที จากสถานีเซ็นดะงะยะของ JR สายโซอุบุ 

วันและเวลาทำการ : 09.00-16.30 น. เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ ปิดทุกวันจันทร์ (หากตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะหยุดในวันถัดไปแทน)รวมถึงวันสิ้นปีและวันขึ้นปีใหม่

ค่าเข้าชม : บุคคลทั่วไป 200 เยน เด็กประถมและมัธยมต้น 50 เยน ต่ำกว่าประถมไม่เสียค่าผ่านประตู

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.