เบนโตะที่ชินจูกุ

สัมผัสอาหารสไตล์ดั้งเดิมใจกลางเมือง

หนึ่งในย่านที่ครึกครื้นที่สุดของโตเกียวคงหนีไม่พ้นชินจูกุ ซึ่งเป็นสถานีที่ใหญ่และวุ่นวายที่สุด สำหรับฉันที่อยู่ญี่ปุ่นมานาน ยังต้องยอมรับว่า ทุกครั้งที่มาย่านชินจูกุก็ยังหลงอยู่เสมอ ย่านแห่งนี้รับนักท่องเที่ยวกว่าหมื่นคนต่อวัน มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารและขนมอยู่ทุกซอกซอย

หากติดตามเว็บไซต์รีวิวอาหารอย่าง Tabelog จะพบว่า ย่านชินจูกุมีร้านที่คะแนนรีวิวสูงมากอยู่เต็มไปหมด แต่ร้านเหล่านั้นกว่าจะได้กินก็ต้องรอคิวไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครรีบๆอยากเดินเล่นและช้อปปิ้ง ไม่ได้เน้นว่าจะต้องทานอาหารดีๆ คนแย่งกันต่อคิวเยอะๆละก็ แนะนำให้มาลองร้านเบนโตะสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก JR ชินจูกุ เดินออกมาทางออกด้านทิศตะวันออก ลงบรรไดเลื่อนมา จะเห็นร้านสไตล์ญี่ปุ่น มีรูปเมนูอาหารเซตอยู่หน้าร้าน

เข้ามาด้านในร้าน บรรยากาศจะเป็นแนวญี่ปุ่นดั้งเดิม มีโต๊ะอยู่ราว 10 โต๊ะ รูปเมนูอาหารถูกแปะอยู่รอบผนังร้าน ส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารเซต ราคาอยู่ที่ 800-1200 เยน นับว่าไม่ถูกไม่แพง แนะนำให้สั่งเมนูหมูผัดกระเทียมหัวหอมใหญ่ รสชาติซอสของที่นี่ถือว่าดีงามสมราคา นอกจากเมนูอาหารเซตแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือ เมนูเครื่องดื่ม ซึ่งแน่นอนว่า คนญี่ปุ่นจะสั่งเครื่องดื่มก่อนสั่งอาหาร และเมนูเครื่องดื่มที่สั่งคือ นามะเบียร์ นั่นเอง จะเห็นว่ามีเบียร์ตั้งอยู่ทุกโต๊ะ นอกจากนี้ เพื่อไม่ให้ลูกค้านั่งรออาหารจนเบื่อ ทางร้านจะมีการ์ตูนญี่ปุ่นให้อ่านฆ่าเวลาด้วย โดยเลือกการ์ตูนให้สมกับร้านอาหาร คือ ตีมจะเป็นอาหารซะส่วนใหญ่เช่น แข่งทำอาหาร แข่งกินอาหาร เป็นต้น

วิธีการเดินทาง จากสถานีชินจูกุเจอาร์ ออกทางออกทิศตะวันออก ร้านจะอยู่หัวมุม ตรงข้ามบันไดเลื่อน

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.