ไปกินปูทาราบะ ที่ Hakodate Morning Market

มาฮอกไกโด ต้องไม่พลาดปูทาราบะ

Hakodate Morning Market เป็นตลาดเช้าของเมือง Hakodate ในตอนใต้เกาะฮอกไกโด เป็นตลาดที่ขายทั้งของสดและของแห้ง พอออกจากสถานีรถไฟ JR แล้วก็เดินเลี้ยวขวาซัก 2 บล็อคถนนก็จะเจอตลาดนี้เลย แถมบนฟุตบาทก็มีป้ายบอกด้วยรับรองไม่มีหลง ย่านนี้จะมีร้านขายอาหารทะเลให้เลือกซื้อหาและกินกันที่ร้านได้เลยแถม สด ๆ ทั้งนั้น มาถึงฮอกไกโดทั้งทีต้องหาปูทาราบะ หรือ Red King Crab ทานให้ได้ เดินผ่านมาหลายร้านก็มาจบลงที่ร้าน ที่ร้านคันนิโช (Kanisho) ที่มีพ่อหนุ่มชินจิ โอทานิ (Mr. Shinji Ohtani) เป็นคนคอยเชียร์แขกอยู่หน้าร้าน และพูดภาษาอังกฤษได้บ้าง ที่หน้าร้านมีอ่างเลี้ยงปูอยู่บนฟุตบาทให้ลูกค้าเลือกกันเลยเชียว แต่ต้องเลือกดี ๆ นะเพราะว่าปูทาระบะ จะหน้าตาคล้ายกับปู Blue King Crab หรือ อะบุระ เค้าจะต่างกันที่กระดองของปูทาราบะจะใหญ่กว่า แถมราคาแพงกว่าด้วย

พวกเราก็เลือกปูที่กำลังแหวกว่ายอยู่ในอ่างไว้ตัวหนึ่งหนักตั้ง 3.94 กิโลกรัมแน่ะ ราคา25,000 เยน ก็แพงพอดู คิด ๆ ไปก็สงสารเจ้าปูตัวนั้นนะ กำลังว่ายน้ำอยู่เพลิน ๆ ก็มาโดนไอ้ป้าใจร้าย 4 คนเลือกขึ้นมาประหารซะงั้น คิดแล้วก็แย่เหมือนกัน พวกเราก็ได้แต่สวดมนต์และแผ่เมตตาให้เจ้าปูโชคร้ายตัวนั้น และก็คิดว่าถ้าไม่เป็นพวกเราก็ต้องเป็นคนอื่นแหละที่มาเป็นผู้ชี้ชะตามัน เอาหละไหน ๆ เลือกแล้วก็ต้องตัดใจและก็เลี่ยงไปเดินเที่ยวซะเลยจะได้ไม่เห็นตอนที่เค้าจับไปต้ม เพราะเราเห็นหม้อใบเบ่อเริ่มอยู่ที่ข้างร้านด้วย เพื่อนเราถึงกับขอบตาแดง ๆ เลยหละพอรู้ว่าเค้าต้องไปต้มในหม้อใบเขื่องนั่น และเราก็ไม่กล้าไปถามเค้าด้วยว่าต้มยังไง กลัวรู้กรรมวิธีแล้วจะกินไม่ลง เอาแบบสุกแล้วพร้อมเป็นอาหารมาเลยดีกว่าเนอะ พวกเราเลยเลี่ยงด้วยการนัดหมายเวลาว่าเที่ยงจะมาทานแล้วก็ไปเดินเที่ยวและซื้อของกันในตลาด

กลับมาอีกทีก็มีปูตัวใหญ่ยักษ์ต้มสุกสีส้มรอพวกเราอยู่ พ่อหนุ่มชินจิ ก็เตรียมกรรไกรมาตัดก้ามและเสริฟพวกเราด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พอต้มสุกก้ามก็ดูจะนิ่มลงหน่อยแต่ไม่สามารถใช้มือแกะได้นะต้องกรรไกรเท่านนั้นถึงจะได้ทานกัน เดอะแก๊งค์เตรียมน้ำจิ้มซีฟู๊ดจากเมืองไทยไปด้วยอร่อยสุดคุ้มจริง ๆ

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.