พิพิธภัณฑ์ Nippon Origami [مغلق]

ชื่นชมศิลปะญี่ปุ่นที่ Terminal 1 สนามบินนานาชาตินาริตะ

مواد مارشفة

The current Nippon Origami Museum (Ja) is located in Kaga, Ishikawa.

آخر تحديث: 29‏/01‏/2021

تنبيه

Narita International Airport has opened a PCR Testing Center that can provide negative coronavirus test certificates in as little as two hours for those embarking on international travel. Test & Certificate rates start from 39,800 yen for those booked for an appointment.

Latest on Narita Airport

บนชั้น 3 ของ Terminal 1 สนามบินนานาชาตินาริตะ มีที่แห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดแวะชม หากคุณมาขึ้นเครื่องที่สนามบินแห่งนี้ นั่นคือพิพิธภัณฑ์ Nippon Origami ศิลปะในการพับกระดาษของญี่ปุ่นหรือโอะริกะมิ (Origami) เป็นศิลปะเก่าแก่และมีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ที่นี่มีโอะริกะมิให้ชมถึง 400 ชิ้น มีตั้งแต่นกระเรียนแบบง่ายๆ ไปจนถึงนกระเรียนตัวจิ๋วที่ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องทำ นั่นหมายถึงต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดูด้วย

ฉันชอบทุ่งดอกไม้โอะริกะมิซึ่งมีดอกไม้กระดาษพับขนาดจิ๋วหลากหลายชนิดเช่น ดอกทิวลิป ดอกแดฟโฟดิล และดอกไม้อื่นๆ จัดรวมเป็นทุ่งดอกไม้ที่รายล้อมด้วยต้นไม้ และกลุ่มผีเสื้อ

นิทรรศการอีกชุดหนึ่งที่จัดไว้สวยงามและละเอียดลออมากคือชุดสวนสนุก ที่มีปราสาท ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน มีแม้กระทั่งปลาวาฬตัวใหญ่ และเด็กๆ วิ่งเล่นกันอย่างร่าเริง ใกล้ๆกันเป็นนิทรรศการชุดซินเดอเรลล่า จัดเป็นฉากงานเต้นรำที่มีสาวๆใส่กระโปงจีบบานสุดสวย และที่แน่ๆก็คือซินเดอเรลล่า รองเท้าแก้วของเธอ และรถเทียมม้าฟักทอง นอกจากนี้ยังมีจัดแสดงนกกระเรียนแบบต่างๆตั้งแต่หนึ่งหรือสองตัวไปจนถึงหลายๆตัว ที่พับขึ้นจากกระดาษแผ่นเดียว

ภายในพิพิธภัณฑ์ Nippon Origami จะมีร้านขายวิดิโอและหนังสือวิธีทำโอะริกะมิ กระดาษทำโอะริกะมิที่จัดมาเป็นชุดพร้อมวิธีพับ ซึ่งจะเป็นของขวัญของฝากถูกใจเด็กๆหรือคนรักงานฝีมือ นอกจากนั้นยังมีขนมญี่ปุ่น ลูกอมลูกกวาดรูปร่างและสีสันสวยๆ ของที่ระลึกอีกมากมายให้คุณได้เลือกซื้อหา

พิพิธภัณฑ์ Nippon Origami ที่ Terminal 1 สนามบินนานาชาตินาริตะนี้ เป็นสาขาย่อยของพิพิธภัณฑ์หลัก พิพิธภัณฑ์ Nippon Origami ที่เมืองคะกะ (Kaga) อิชิกะวะ (Ishikawa) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2001 ที่นี่มีการจัดแสดงงานศิลปะโอะริกะมิกว่า 100,000 ชิ้น คุณสามารถดูรายละเอียดที่เวปไซด์ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ อัตราค่าเข้าชม 500 เยน ส่วนที่สนามบินนานาชาตินาริตะเข้าชมฟรี

More info

Narita Airport اقرأ المزيد عن

0
0

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.