Abeno Harukas

สัญลักษณ์ใหม่แห่งอนาคต

แม้ประเทศญี่ปุ่นจะจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอันดับต้นๆของโลก แต่น่าแปลกที่เรามักจะไม่ค่อยเห็นตึกสูงเสียดฟ้าในประเทศญี่ปุ่นมากนัก เหตุผลก็คือ อุบัติภัยทางธรรมชาติอย่างแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่วันนี้ชาวญี่ปุ่นคงจะได้ยืดอกยิ้มภูมิใจกับตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นที่พึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2014 ที่ผ่านมา

“Abeno Harukas” ตั้งอยู่ในย่าน Tennoji เมืองโอซาก้า อีกหนึ่งย่านที่มีทั้งกลิ่นไอของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติและวิถีชีวิตของเมืองใหญ่ผสมกันอย่างลงตัว Abeno Harukas มีความสูงทั้งสิ้น 300 เมตร ภายใต้พื้นที่ 28,700 ตารางเมตร อาคารสูงแห่งนี้เป็นที่อยู่ของ สถานีรถไฟ Kintsu Osaka-Abeno Station , ห้างสรรพสินค้าขนาดยักษ์ Kintetsu Department Store main Store Abeno Harukas , พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ABENO HARUKAS , พื้นที่สำนักงาน และ โรงแรม Osaka Marriott Miyako

“Harukas300” คือจุดสูงที่สุดของ Abeno Harukas ที่นี่คุณจะสามารถดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของเมืองใหญ่แห่งภูมิภาคคันไซ คุณจะสามารถมองเห็น สถานที่ประวัติศาสตร์อย่างวัด Shintennoji สัมผัสพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองอย่าง สวนสัตว์ Tennoji รวมถึงหอคอยโอซาก้า(Tsutenkaku) สัญลักษณ์เก่าแก่ประจำเมือง

Harukas300 มีการออกแบบที่เรียบง่ายด้วยรูปแบบที่สร้างแบบทรงสี่เหลี่ยมด้วยกระจกใสรอบทิศทางและเว้นที่ว่างตรงกลางเป็นสวนเปิดกลางแจ้ง ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่ความสูง 300 เมตรในมุม360องศา หรือนั่งหย่อนกายในลานเปิดโล่งสูดอากาศให้เต็มปอดก็ได้เช่นเดียวกัน

เมื่อยามค่ำคืนมาถึง คุณจะได้เห็นภาพของแสงสีจากถนนหลากหลายเส้นตัดผ่านไปมาบรรจงวาดออกมาเป็นลวดลายแห่งสีสันยามราตรีให้คุณได้ชื่นชม ยิ่งไปกว่านั้นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่หอชมวิวแห่งนี้ภูมิใจนำเสนอคือ “Harukas 300 Light&Sound Show” การนำเสนอเรื่องราวผ่านแสงสีและเสียง

Abeno Harukas ยังมีการออกแบบทางวิศวกรรมในการป้องกันแผ่นดินไหวเช่นเดียวกันกับตึกสูงทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แม้เทียบกับระดับโลกแล้ว ตึกสูง 300 เมตร ดูจะเป็นสถิติที่ไม่ดูไม่หวือหวาเท่าไร หากแต่ 300 เมตรของดินแดนอาทิตย์อุทัยนี้ คือความหวังและสัญลักษณ์ที่ยืนหยัดต่อสู้กับอุปสรรคและความกลัว เช่นเดียวกับชื่อ “Abeno” ที่หมายถึง ทำให้สดใสขึ้น นั้นเอง

(Tokyo Skytree มีความสูง 634 เมตร ถูกจัดเป็นหอส่งสัญญาณหรือ Tower และได้รับการบันทึกเป็น The Tallest Tower in the world ในปี 2011 )

ข้อมูลเพิ่มเติม

การเดินทาง

  • สถานี Osaka-Abenobashi ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของตึก Abeno Harukas 
  • สถานี JR Tennoji ตั้งอยู่ตรงกันข้างกับตึก Abeno Harukas

ข้อมูลเกี่ยวกับหอชมวิว Harukas 300

  • เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 (วันเวลาทำการอาจมีเปลี่ยนแปลงในบางโอกาส)
  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1500 เยน เด็ก แบ่งตามช่วงอายุ 12-17ปี 1200 เยน , อายุ 6-12ปี 700 เยน , อายุ 4-5ปี 500 เยน ต่ำกว่า 3 ปีเข้าชมฟรี
  • ห้องจำหน่ายตั๋ว ชั้น 16 บริเวณหอชมวิว ชั้น 58-60

More info

Abeno Harukas اقرأ المزيد عن

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.