3 สุดยอดสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในโยโกฮะมะ

มาร้องว้าว! กับสีสันของใบไม้สุดสวย

สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในประเทศญี่ปุ่นมีกันอยู่มากมายหลายแห่ง หากคุณต้องการชมใบไม้สีสันสุดสวย อยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว แถมมีผู้คนน้อยกว่าในเมืองหลวง ฉันขอเสนอ 'เมืองโยโกฮะมะ' (Yokohama) นั่งรถไฟจากใจกลางโตเกียวมาเพียงสามสิบนาที เดินทางสะดวกจากสนามบินนานาชาติโตเกียว (ท่าอากาศยานฮะเนะดะ) ต้นไม้ใบไม้ในโยโกฮะมะจะเริ่มเปลี่ยนสีในช่วงเวลาระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม และนี่คือ สามสุดยอดสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ฉันขอแนะนำ สามสถานที่ สามบรรยากาศ ที่สุดประทับใจ

- สวนซานเคเอ็น (Sankeien Garden) แห่งโยโกฮะมะ สวนที่มีเนื้อที่กว้างถึง 175,000 ตารางเมตร จุเต็มไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ ที่ผลัดกันมาแต่งแต้มความงามให้แก่สวนสวย ทำให้ทุกๆ ฤดูกาล มีความงามและสีสันที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ในสวนยังเป็นแหล่งรวมของบ้านและอาคารเก่าแก่อีกมากมาย ซึ่งถูกขนย้ายมาจากถิ่นฐานดั้งเดิม เช่น เจดีย์สามชั้นจากวัดเก่าแก่ในเมืองเกียวโต หรือ วิลล่ารินชุนคะคุ (Rinshunkaku) วิลล่าสมัยเอโดะ จากจังหวัดวะคะยะมะ (Wakayama) ภาพใบไม้สีสวยกับอาคารแบบญี่ปุ่นเป็นภาพที่งดงามประทับใจไม่ลืมเลือน คุณสามารถดูรายละเอียดได้ที่ เว็ปไซด์ของสวน

- แม่น้ำโอโอะคะกะวะ (Ookagawa) แห่งโยโกฮะมะ (Yokohama) แม่น้ำที่ไหลผ่านใจกลางเมืองแห่งนี้ มีต้นซากุระเป็นพันต้นยืนเรียงรายสองฝั่งน้ำไปสุดสายตา ในช่วงต้นเดือนเมษายนต้นซากุระจะพากันออกดอกเบ่งบานเต็มต้น แต่งแต้มสองฝั่งน้ำด้วยสีชมพู และเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วงใบของต้นซากุระก็เปลี่ยนสีได้อย่างสวยงามไม่แพ้ดอก ภาพเงาที่สะท้อนในแม่น้ำเติมสีสันกำลังสองให้แก่สถานที่แห่งนี้ แถมมีคนน้อย เดินสบายๆ ไม่ต้องไปเบียดเสียด แย่งกันชม เหมือนในสถานที่อื่นๆ!

-ย่านคันไน (Kannai) ย่านที่เป็นศูนย์กลางของโยโกฮะมะในอดีต เป็นย่านที่ชาวต่างชาติมาพักอาศัยหลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศเปิด ทำให้มีตึกรามบ้านช่องที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมตะวันตกอยู่มากมาย ในฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ที่ยืนเรียงรายริมถนน และในสวนสาธารณะของย่านนี้ เปลี่ยนสีสันแต่งแต้มให้อาคารเก่าแก่ดูงดงามแปลกตายิ่งขึ้น

มาร้องว้าว! กับสีสันของใบไม้สุดสวยที่โยโกฮะมะ

1
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.