สลัดเพื่อสุขภาพสำหรับวันเร่งรีบ

ทางเลือกสุดประหยัดของคนรักสุขภาพ

โตเกียวได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความเร่งรีบและคับคั่งไปด้วยผู้คน โดนเฉพาะในช่วงมื้อเที่ยง หากเราอยู่ย่านคนทำงานแล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้นการยืนต่อคิวเพื่อทานอาหารเป็นแน่ ด้วยความที่คนเยอะและทุกคนต่างเร่งรีบ จึงมีร้านแนว Takeaway กระจุกตัวอยู่ตามย่านคนทำงาน และสถานีรถไฟมากมาย

หากผ่านมาแถวย่านรปปงงิ ซึ่งชื่อว่าเป็นย่านสุดแสนจะแพง มีเหล่าคนทำงานเดินกันขวักไขว่ แล้วไม่อยากรอคิวร้านอาหารตอนเที่ยงล่ะก็ แนะนำให้เดินมา่ทางสถานีรถไฟใต้ดินสายฮิบิยะ จะมีร้านอาหารแนว Takeaway ให้เลือกมากมาย ร้านเหล่านี้ แม้จะมีคนต่อคิวเยอะแยะ แต่ก็แสนรวดเร็ว นอกจากนี้ บางร้านยังมีที่นั่งแบบเคาว์เตอร์ให้เรานั่งทานด้วย

ร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ ร้าน Dexee Deli เป็นร้านข้าวกล่องแนวคนรักสุขภาพ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ อาหารกล่องที่ถูกเตรียมเอาไว้ให้แล้ว ลูกค้าสามารถเลือกและไปจ่ายเงินที่เคาว์เตอร์ได้เลย ทางร้านมีไมโครเวฟให้บริการด้วย เมนูหลักๆ คือ แซนวิชสุขภาพ ข้าวกล้องพร้อมกับข้าวประจำวัน สลัดกล่องซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย ราคาอยู่ที่ 650-950 เยน

อีกส่วน เป็นเคาว์เตอร์ใส มีอาหารให้เลือก 4-5 อย่าง พนักงานจะคอยตักอาหารใส่กล่องให้ โดยวิธีการคือ ลูกค้าสามารถเลือกอาหารประจำวัน 2 ชนิด พนักงานจะตักใส่กล่อง พร้อมข้าว และเครื่องเคียงประจำวัน ราคาอยู่ที่ 750 เยน สามารถเลือกนั่งทานที่เคาว์เตอร์ หรือ ใส่ถุงกลับบ้านก็ได้

นับว่าเป็นร้านที่มอบทางเลือกให้กับคนที่เร่งรีบ แต่ไม่อยากทานฟาสฟู้ด เรียกว่า ประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋าเลย

วิธีเดินทาง สถานีรปปงงิ ทางใต้ดินของรถไฟสายฮิบิยะ (สามารถดูตำแหน่งได้จากแผนที่)

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.