เปิดประตูสู่ศาลเจ้าเนะซุ ณ.บุงเกียว

ศาลเจ้าอันเงียบสงบใจกลางมหานครโตเกียว

เมื่อดอกไม้สีสันสุดสวยดึงดูดความสนใจของฉันสู่ ศาลเจ้าเนะซุ (Nezu) แห่งเขตบุงเกียว (Bunkyo) ใจกลางโตเกียว เทศกาลดอกอะเซลเลีย (azalea) ที่จัดให้มีขึ้นทุกปีที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ในปี 2017 นี้ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ฉันจับมือผู้ร่วมทางมุ่งหน้าไปยังศาลเจ้าในวันแรกของงานเทศกาล แต่ก็ต้องผิดหวัง เมื่อธรรมชาติไม่เป็นใจ ดอกอะเซลเลียนับพันยังหลับไหลไม่ยอมตื่น ต้นอะเซลเลียกว่าสามพันต้นในสวนของศาลเจ้ายังคงสีเขียวขจี ไม่มีสีชมพู สีแดง สีส้ม อย่างที่ฉันวาดหวังไว้

หลังจากปาดน้ำตา และทำใจได้แล้ว ฉันก็เริ่มมองเห็นความงามอย่างแท้จริงของศาลเจ้าเนะซุ แล้วได้รู้ซึ้งแก่ใจว่า ถึงแม้ไม่มีดอกอะเซลเลีย ศาลเจ้าแห่งนี้ก็ยังสวยงดงาม ควรค่าแก่การไปชม

ศาลเจ้าเนะซุ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสวนอุเอะโนะ (Ueno) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งมีประวัติความเป็นมานับย้อนหลังไปถึงปี 1706 อาคารต่างๆ ของศาลเจ้า ยังคงเป็นอาคารดั้งเดิมที่รอดพ้นจากแผ่นดินไหวและภัยสงคราม เมื่อเดินผ่านประตูโทริสีแดง คุณจะพบกับสะพานทอดข้ามสระน้ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการชำระล้างใจก่อนเข้าสู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ จากจุดนี้คุณสามารถมองเห็นเนินเขาอะเซลเลีย ซึ่งจะมีสีสันสุดสวยเมื่อต้นอะเซลเลียทั้ง 3000 ต้นแข่งกันบาน ภายในสวนแห่งนี้มีอะเซลเลียถึงหนึ่งร้อยสายพันธ์ ฉันได้แต่ตั้งความหวังไว้ในใจว่า สักวันหนึ่งคงได้กลับมาเยือนศาลเจ้าแห่งนี้อีกครั้ง ในวันที่สวนทั้งสวนดาษดาไปด้วยดอกไม้ ..คงจะมีสักวัน

สิ่งที่โดดเด่นของศาลเจ้าเนะซุ นอกเหนือจากเทศกาลดอกอะเซลเลียแล้ว ประตูและอาคารต่างๆ ของศาลเจ้ายังได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติที่มีความสำคัญของชาติ (Important Cultural Properties of Japan) อีกด้วย อีกทั้งอย่าลืมหยุดแวะชมรั้วสีแดงที่รายล้อมรอบอาคารหลัก ซึ่งเป็นรั้วที่มีรายละเอียดงดงามแปลกตา

คุณสามารถเข้าชมศาลาจ้าได้ฟรี แต่ในช่วงงานเทศกาลดอกอะเซลเลีย หากคุณต้องการเข้าชมดอกไม้อย่างใกล้ชิดในสวนจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อย 200 เยนต่อคน เด็กอายุต่ำกว่า 11 ขวบ เข้าชมได้ฟรี

0
1
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.