เยือนตลาดปลาซึตกิจิ โตเกียว

ตลาดปลาที่ใหญ่และคึกคักที่สุดในญี่ปุ่น

ฉันตื่นแต่เช้าเพราะรู้สึกตื่นเต้น ก็เช้านี้ฉันและผู้ร่วมทางวางแผนจะไปเยือนตลาดปลาที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่น ตลาดปลาซึตกิจิ (Tsukiji) กลางกรุงโตเกียว แต่ฉันก็โดนผู้ร่วมทางแบรคไว้เสียก่อน ก็ตลาดปลาซึตกิจิส่วนใน (Jonai Shijo) ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวเข้าชมก่อน 9 โมงเช้า ที่จริงตลาดปลาซึตกิจิเปิดทำการตั้งแต่ตี 3 แต่ช่วงเวลา 3-9 โมงเช้านั้น เป็นช่วงเวลาที่ตลาดคึกคักและวุ่นวายที่สุดไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวไปเดินชม

ตลาดปลาซึตกิจิ (Tsukiji) แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ตลาดส่วนใน ที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Jonai Shijo และตลาดส่วนนอกที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า Jogai Shijo จริงๆ แล้วตลาดส่วนนอก หรือ Jogai Shijo อาจจะเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวมากกว่าตลาดส่วนใน แต่ผู้ร่วมทางของฉันอยากเห็นตลาดของจริง (ตลาดส่วนใน) ก่อนที่ตลาดจะถูกย้ายไปที่อยู่ใหม่ในปลายปีหน้า แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย ทางเดินในตลาดเป็นทางแคบๆ เปียกแฉะ มีแผงปลาและอาหารทะเลต่างๆ มากมายจนฉันนึกถึงคำโฆษณา ‘เรายกทะเลมาไว้ที่นี่’ ผู้คนเร่งรีบ มีทั้งรถเข็นและรถคันเล็กๆ วิ่งกันวุ่น ทำให้ตลาดปลาส่วนใน หรือ Jonai Shijo นี้ไม่เหมาะที่จะพาเด็กไป และไม่เหมาะที่จะไปกันเป็นกลุ่มใหญ่

ตลาดปลาซึตกิจิส่วนนอก (Jogai Shijo) ซึ่งอาจจะเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวมากกว่า มีแผงขายอาหารทะเล ปลา ผัก ผลไม้ และของกินต่างๆ เช่น ไข่หวาน หอยเชล์ปิ้ง มีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึกมากมาย สำหรับคนที่ชอบซูชิสดๆ ตรงไปที่นี่ได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

การเดินทาง

ตลาดปลาซึตกิจิตั้งอยู่บนสถานีซึตกิจิ ชิโจะ (Tsukiji Shijo) บนรถไฟใต้ดินสายโอะเอะโดะ (Oedo Subway Line) หรือเดินเพียง 5 นาทีจากสถานีซึตกิจิ (Tsukiji) บนรถไฟใต้ดินสายฮิบิยะ (Hibiya Subway Line)

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.