Condomania

ร้านหรรษาของผู้ใหญ่ใจกลางฮาราจูกุ

ใครจะไปรู้ว่าใจกลางย่านการค้าสำหรับวัยรุ่นใสๆอย่างฮาราจูกุ จะมีร้านขายสินค้าสำหรับผู้ใหญ่อยู่ด้วย แถมยังไม่ธรรมดาอีกตรงที่ ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางสี่แยกที่ผู้คนเดินพลุกพล่าน ใกล้ทางออกรถไฟใต้ดิน พร้อมขึ้นป้ายยักษ์ใหญ่ฉายไฟมองเห็นชัด แบบเตะตามาที่ชื่อร้าน "Condomania + Funshop"

สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้วการขายสินค้าสำหรับผู้ใหญ่ ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ ไม่ผิดกฏหมาย และไม่ผิดศึลธรรมอันดีของประเทศญี่ปุ่นแต่อย่างใด เนื่องจากมีการควบคุมจากภาครัฐอย่างเข้มงวดไม่ให้ขายแก่เยาวชน สำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างแดนอย่างเราๆแล้ว สามารถเดินเนียนๆเข้าไปชมในร้านกันได้อย่างสบายใจครับ

ภายในร้านไม่ได้มีบรรยากาศแบบฮาร์ดคอร์อย่างที่หลายๆคนเคยเห็น ที่เป็นตู้ขนาดยักษ์อัดแน่นด้วยสินค้าและแผ่นซีดีตั้งเรียงกันเป็นแนวยาว (ถ้าสนใจร้านแนวนี้แนะนำให้ไปแถวย่านอะกิฮาบาระครับ) แต่เป็นชั้นวางสินค้าเรียงแนวยาวเล็กๆ มองดูแล้วน่ารัก มีรูปภาพในรูปแบบตัวการ์ตูนอธิบายวิธีการใช้งานสินค้าภายในร้านอย่างละเอียดบ้างไม่ละเอียดบ้าง พร้อมข้อความประกอบแบบคิ้วท์ๆ

สินค้าส่วนใหญ่ภายในร้านจะเป็นถุงยาง โดยมีทั้งขนาด สี กลิ่น และรสที่หาซื้อได้ยากในร้านค้าทั่วไป เช่น ถุงยางขนาดความบางระดับ 001 ถุงยางน้องหมีริละคุมะ (Rillakuma) ชุดแพคเกจ Birthday Set ถุงยางลูกอมโลลี่ป๊อป ถุงยางไซส์เท่านิ้วก้อย หรือแม้กระทั่งหมวกไอ้โม่งแบบถุงยางก็ยังมี หากใครกำลังหาของฝากจากแดนอาทิตย์อุทัยที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร หรือจะเอาไว้แกล้งเพื่อนที่เมืองไทย แนะนำให้ลองเข้ามาดูที่ร้านแห่งนี้ครับ เชื่อว่าต้องได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน

ปล.ไม่ต้องเขินที่จะเข้าร้านหรอกครับ ที่โน่นมีแต่คนญี่ปุ่น ถึงจะมีคนเห็นเราเดินเข้าร้านไปแต่ก็ไม่มีใครรู้จักเราอยู่ดีครับ (เว้นเสียแต่จะมาเดินย่านนี้พร้อมกับกรุ๊ปทัวร์ หรือครอบครัวพร้อมญาติผู้ใหญ่)


การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สถานี Meijijingu-Mae [C03], [F15] ทางออก 4,
รถไฟ JR สถานี Harajuku แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที
ที่ตั้ง : 6 Chome-30-1 Jingumae, Shibuya, Tokyo 150-0001, Japan
เปิด/ปิด : เปิดบริการทุกวัน 11.00- 21.30 น.
Website : www.condomania.jp

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.