จุดชมวิว Tokyo City View, Roppongi

ชมวิวโตเกียวทาวเวอร์ดูเด่นเป็นสง่าท่ามกลางมหานครโตเกียว

ที่ชั้น 52 ของตึก Mori Tower อาคารศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของย่านรปปงงิ (Roppongi) ส่วนหนึ่งของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นกับโครงการ Roppongi Hills เป็นที่ตั้งของ"จุดชมวิว Tokyo City View" จุดชมวิวที่ถูกออกแบบมาสวยงาม ทันสมัย เรียบง่าย และลงตัว แม้ว่าคุณจะถ่ายภาพไม่เก่ง แต่เพียงคุณขึ้นมาชมวิวและถ่ายภาพบนตึกแห่งนี้ ภาพของคุณก็สามารถถ่ายออกมาได้อย่างงดงามไม่ต่างกับช่างกล้องฝีมือระดับเซียนเลยทีเดียว

ถ้าพูดถึงจุดชมวิวมุมสูงของเมืองโตเกียว หลายคนมักจะนึกถึง หอคอยสีแดงเก่าแก่อายุเกือบ 60 ปีอย่าง โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) หรือหอคอยสูงระฟ้าใหม่เอี่ยมที่ได้รับสถิติหอคอยชมวิวที่สูงที่สุดในโลกอย่าง โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) แต่นอกจากจุดชมวิวสองจุดนี้แล้ว ที่ใจกลางย่านรปปงหงิ (Roppongi) ย่านชีวิตกลางคืนของโตเกียวที่เต็มไปด้วยสีสันของความเป็น “นานาชาติ” ยังมีอาคาร Mori Tower อาคารสำนักงานรูปทรงทันสมัยความสูง 238 เมตร ที่ชั้นบนสุดของอาคารมีจุดชมวิวที่ได้ชื่อว่ามีวิวงดงามที่สุดในเมืองโตเกียวตั้งอยู่อีกด้วย

ที่จุดชมวิวแห่งนี้คุณสามารถชมวิวเมืองโตเกียวแบบ 360 องศา ในทุกๆย่างกาวที่คุณเดินในจุดชมวิว จะเต็มไปด้วยมุมมองภาพเมืองโตเกียวในบรรยากาศที่ต่างกันออกไป หากคุณถามผมว่าจุดชมวิวที่ไหนสวยงามและให้ความรู้สึกว่าเป็นเมืองโตเกียวได้ดีทีสุด คำตอบของผมคือที่จุดชมวิวในอาคารแห่งนี้

นอกจากจุดชมวิว แล้วที่ชั้น 52 ของอาคารยังมีร้านกาแฟ ภัตตาคาร ร้านขายของที่ระลึก ห้องแสดงงานศิลปะร่วมสมัย MORI ART MUSUEM รวมถึงจุดชมวิวบนลานเฮลิคอปเตอร์ (Sky Decks) ซึ่งเปิดให้ขึ้นชมในวันที่ฟ้าปลอดโปร่ง โดยต้องจ่ายเงินเพิ่มหากขึ้นชม

หลายคนอาจคิดว่า ค่าเข้าชมวิวที่นี่มีราคาค่อนข้างสูง แต่หากเพียงคุณได้มาชมภาพความงามของโตเกียวทาวเวอร์ พร้อมกับตึกรามบ้านช่อง มองเห็นภูเขาไฟฟูจิ กลุ่มตึกสูงย่านชินจูกุ อาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว และโตเกียวสกายทรีไกลๆ กระทบแสงสาดส่องจากพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า แบบเดียวกับที่ผมได้มองเห็นแล้ว เมื่อกลับมามมองราคาค่าเช้าชม ผมเชื่อเลยว่าหลายคนน่าจะคิดแบบเดียวกับผมว่า ไม่เสียดายเลยที่ได้ขึ้นมาชมวิวที่จุดชมวิวนี้ (จริงๆนะครับ)

ที่ตั้ง : 52nd Floor, Roppongi Hills Mori Tower 6-10-1 Roppongi, Minato
การเดินทาง : เดินจาก Tokyo Metro สถานี Roppongi ทางออก 1C 3 นาที
เปิด/ปิด : จุดชมวิว 10.00-23.00 น. (ศ.-ส.ปิด 1.00 น.), Sky Decks 11.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม : จุดชมวิวผู้ใหญ่ 1,500 เยน, นักศึกษา 1,000 เยน, เด็ก 500 เยน (Sky Decks เพิ่มอีก 500 เยน)
Website : www.roppongihills.com/tcv/

3
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.