World Cosplay Summit ย่านOsu Kannon

เทศกาลฤดูร้อนที่รวมพลคนคอสเพลย์โลกที่นาโกย่า

งานWorld Cosplay Summit ถือเป็นเทศกาลที่โด่งดังมากที่สุดงานหนึ่งของเมืองนาโกย่า จัดขึ้นในทุกๆฤดูร้อน โดยรวมพลคนแต่งCosplayจากทั่วโลกบริเวณหน้าศาลเจ้าOsu Kannon และเดินวนรอบเมืองจนมาปิดท้ายที่ศาลเจ้าที่เป็นจุดตั้งต้นอีกครั้ง

ซึ่งในปีนี้ได้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่64 และยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีเพราะเป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ60ปีของย่านการค้าOsu แหล่งช็อปปิ้งอันโด่งดังที่ตั้งอยู่ข้างศาลเจ้านั่นเอง

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมประกวดCosplayประจำปี เดินขบวนของเหล่าCosplayerจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ อเมริกา อิตาลี แคนาดา หรือแม้กระทั่งจากประเทศไทยก็มาด้วย ทุกคนต่างจัดเต็ม คอสตูมแน่นทุกกระเบียดนิ้วให้ละม้ายคล้ายคลึงกับคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนต้นแบบมากที่สุด เรียกได้ว่าถ้าคุณเข้าไปขอถ่ายรูปด้วย พวกเขาก็พร้อมจะโพสท่าปล่อยพลังกันทะลุเลนส์ไปเลย

นอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตตลอดทั้งวัน มีการเปิดร้านขายของ ขายอาหาร ที่ขายดีสุดๆก็คงหนีไม่พ้นน้ำแข็งใส พระเอกตลอดกาลของหน้าร้อนนี้ แต่ถ้าใครไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนที่รอต่อคิวจำนวนมาก ก็เดินไปอีกนิดบริเวณทางเชื่อมของย่านการค้าOsu จะมีร้านอาหาร แผงลอยที่เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสายHigashiyama (สายสีเหลือง) ไปลงที่สถานีFushimi แล้วต่อรถไฟสายTsurumai ไปลงที่สถานีOsu Kannon ทางออกที่ 4 เดินตรงมาจะเจอร้าน 7-11 ศาลเจ้าจะอยู่ทางซ้ายมือพอดี

ใครที่อยากมาชมการรวมตัวของเหล่าตัวการ์ตูนที่จะมาโลดเล่นบนถนน จงอย่าพลาดที่จะมาเยือนงานWorld Cosplay Summit ที่จัดขึ้นช่วงต้นเดือนสิงหาคมในทุกๆปี และจัดเพียงแค่2วันเท่านั้น ขบวนพาเหรดจะมีเฉพาะช่วงเวลา11.00-14.00น. เท่านั้น ควรมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้าเพราะตลอดทั้งวันถนนสายนี้จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาจากทั่วทุกสารทิศ นั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าทำไมงานนี้จึงเป็นงานใหญ่ยักษ์ที่ชาวนาโกย่าภูมิใจและรอคอยมาตลอดทั้งปี

0
4
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.