บินสู่โตเกียวด้วย A380 ของการบินไทย

เส้นทางการบินแสนสบายกับเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในโลก

THE SMOOTHEST WAY TO FLY – คำโฆษณาที่การบินไทยใช้โปรยในสื่อต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสกับประสบการณ์การบินที่มีระดับเหนือใครนั้นคงต้องบอกว่าเหมาะสมกับประสบการณ์ที่ผมเคยสัมผัสมาอย่างยิ่ง ซึ่งประสบการณ์อันแสนสบายและทันสมัยอย่างมีระดับนี้กำลังรอให้ทุกคนมาสัมผัสกับหนึ่งในเส้นทางของการบินไทยที่บริการโดย A380 ซึ่งนั่นก็คือเส้นเยือนแดนอาทิตย์อุทัย กรุงเทพฯ-โตเกียว นั่นเอง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเครื่องบินที่ว่ากันว่าใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลกกันก่อนดีกว่า ซึ่งเครื่องบินที่ว่านี้ก็คือ Airbus A380 ผลิตโดยบริษัท Airbus เมอืงตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับการบันทึกว่าเป็นเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ในขณะนี้ ไม่เพียงแต่ขนาดเท่านั้นเทคโนโลยีที่บรรจุอยู่ภายในรวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่อผู้โดยสารนั้นยังถือว่าดีเยี่ยมที่สุดในโลกอีกด้วย

การบินไทยเริ่มเปิดบริการเส้นทางบินเครื่องบินด้วยเครื่อง Airbus A380 ขึ้นเมื่อปลายปี 2557 ในหลายเส้นทาง ซึ่งก็รวมไปถึงเส้นทางยอดนิยมอย่าง กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ด้วย ด้วยความที่เป็นเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้นทำให้ห้องโดยสารภายในกว้างใหญ่โอ่โถงจนสามารถแบ่งชั้นโดยสารได้ถึง 2 ชั้น สำหรับเครื่อง A380 ของการบินไทยนั้นมีการตกแต่งและออกแบบอย่างสวยงามทันสมัยที่ผสานเอกลักษณ์ไทยลงไปอย่างมีเสน่ห์ ห้องโดยสารที่โอ่โถงกว้างขวางกว่าเดิมนั้นให้บริการผู้โดยสารได้ทั้งหมดกว่า 507 ที่นั่ง ที่รับรองว่าผู้โดยสารทุกท่านจะได้รับความสะดวกสบายที่เหนือระดับกว่าเดิม โดยชั้นโดยสารที่ให้บริการในเครื่อง A380 นี้จะแบ่งเป็น 3 ระดับด้วยกัน

  • 1.Royal First Class : ชั้นรอยัลเฟิร์สคลาสนี้จะอยู่บริเวณด้านหน้าเครื่องบิน มีจำนวนทั้งหมด 12 ที่นั่ง ซึ่งชั้นนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ที่นั่งนั้นเป็นเตียงในระบบ Flat Bed ที่สามารถปรับเอนนอนได้ถึง 180 องศา มีพื้นที่กว้างเป็นพิเศษ ทำให้ผู้โดยสารสามารถนอนราบในขณะเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ตัวที่นั่งนั้นจะบุด้วยผ้าไหมลายไทยทออย่างประณีต มีแผงกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร จอทีวีส่วนตัวขนาด 23 นิ้ว มีบริการ Inflight Entertainment ซึ่งมีความบันเทิงหลากหลายให้เลือกมากมาย มีบริการ USB Port สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวมไปถึงชาร์ตไฟให้บริการ 2 ช่อง สำหรับการผ่อนคลายอันแสนพิเศษนั้นชั้นนี้จะมีบริการ Royal First Class Lounge สำหรับมุมคุยงานหรือพักผ่อนเปลี่ยนอิริยาบท รวมไปถึง Royal First Class Bar ที่เต็มไปด้วยเครื่องดื่มหลากชนิดบริการฟรีตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีบริการห้องทานอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ มีห้องน้ำและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าที่กว้างใหญ่สะดวกสบายกว่าเดิมอีกด้วย
  • 2.Royal Silk Class : ชั้นธุรกิจนี้มีจำนวน 60 ที่นั่ง มีความพิเศษอยู่ที่ที่นั่งเป็นเตียงในระบบ Flat Bed ที่สามารถปรับเอนนอนได้ถึง 180 องศา ได้เช่นกัน เพิ่มความสะดวกสบายในการเอนกายพักผ่อนขณะโดยสารเครื่องบิน จอทีวีส่วนตัวขนาด 15 นิ้ว บริการ Inflight Entertainment ซึ่งมีความบันเทิงหลากหลายให้เลือกมากมาย มีบริการ USB Port สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวมไปถึงชาร์ตไฟให้บริการ 2 ช่อง
  • 3.Economy Class : ชั้นประหยัดนี้มีบริการ 435 ที่นั่ง ห้องโดยสารนั้นมีความโอ่โถงกว้างขวางเป็นพิเศษมากขึ้น เบาะนั่งได้รับการออกแบบใหม่ที่กว้างขวางกว่าเดิม เบาะนุ่ม นั่งสบาย สามารถเอนนอนได้สะดวกสบายขึ้น ช่องว่างระหว่างแถวที่นั่งโดยสารกว้างขึ้น ไม่อึดอัด ทุกที่นั่งมีบริการจอทีวีส่วนตัวขนาด 10.6 นิ้ว ที่กว้างขึ้นและมีภาพคมชัดกว่าเดิม พร้อมบริการ Inflight Entertainment ซึ่งมีความบันเทิงหลากหลายให้เลือกมากมาย แถมมีบริการ USB Port สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวมไปถึงชาร์ตไฟให้บริการ 1 ช่อง อีกด้วย

สิ่งพิเศษอีกอย่างก็คือตัวรีโมทคอนโทรลที่ใช้สั่งการจอทีวีนั้นยังสามารถเป็นโทรศัพท์ในแบบ Inflight connectivity ที่เป็นระบบสื่อสารภายในเครื่องรูปแบบใหม่ซึ่งสามารถโทรศัพท์ติดต่อกันได้โดยตรงจากทุกที่นั่งและทุกคลาสบนเครื่องบินของ A380 นี้ นอกจากนี้เที่ยวบินของ A380 ยังมีบริการ Wi-Fi ในทุกคลาสเพื่อให้เชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตบนเครื่องได้อีกด้วย (ค่าบริการขึ้นอยู่กับแต่ละเครือข่ายของผู้โดยสาร) พร้อมมอบความสุดพิเศษด้วยอาหารอร่อยๆ จากครัวการบินไทยที่ปรุงสดใหม่ทุกวัน

สำหรับบริการของการบินไทยในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ - โตเกียว (นาริตะ) – กรุงเทพฯ ซึ่งบินโดยเครื่องบิน A380 นั้นมีบริการ 4 เที่ยวต่อวัน (บริการทุกวัน) โดยมีรายละเอียดเที่ยวบินต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • + กรุงเทพฯ โตเกียว/นาริตะ (Bangkok – Tokyo/Narita)
    • TG676 > 08.00-15.50 น.
    • TG640 > 22.35-06.15 น.
  • + โตเกียว/นาริตะ – กรุงเทพฯ (Tokyo/Narita - Bangkok)
    • TG677 > 17.30-22.30 น.
    • TG641 > 10.45-15.45 น.
    • หมายเหตุ : เทียบเวลาตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ

ญี่ปุ่นนั้นกำลังเป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางทั่วโลกใฝ่ฝันไปเยือน หากอยากไปเยือนญี่ปุ่นด้วยความสะดวกสบายอย่างมีระดับนั้นแนะนำให้ลองใช้บริการของการบินไทยที่คุณจะได้รับไมตรีสุดพิเศษในแบบรักคุณเท่าฟ้าซึ่งใส่ใจในการบริการอย่างดีเยี่ยมจนได้รับรางวัลชนะเลิศในหมวด Best Airline Staff Service in Asia ของ World Airline Award 2014 ที่จัดโดย SKYTRAX (www.worldairlineawards.com) รวมไปถึงการการันตีคุณภาพระดับสากลของการผนึกกำลังกันของพันธมิตรทางการบินอย่าง Star Alliance เครือข่ายสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่พร้อมจะมอบการดูแลอย่างพิเศษสุดให้กับคุณในคราวเดียวกันด้วย

สัมผัสญี่ปุ่นด้วย A380 ของการบินไทย

สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับที่ไม่เหมือนใคร

---------------------------------------------------------------

การบินไทย (Thai Airways)

สอบถามเส้นทางการบิน / สำรองที่นั่ง / รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ

+ โทรศัพท์ : 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชม.), 0-2545-3691

+ เว็บไซต์ : www.thaiairways.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ

+ Facebook : www.facebook.com/ThaiAirways

+ Twitter : www.twitter.com/ThaiAirways

+ Instagram : www.instagram.com/ThaiAirways

0
0
هل كانت هذه المقالة مفيدة؟
Help us improve the site
Give Feedback

شارك في المناقشة

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.